Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bình Thuận: Đưa triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” vào trường học

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 2291/KH-UBND ngày 19/7/2022 của UBND tỉnh về việc tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” (Triển lãm số) tại các trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Bình, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Bắc Bình tổ chức Triển lãm số tại trường THPT Bắc Bình và trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Thời gian từ ngày 27/10 đến ngày 28/10/2022.

         Triển lãm số là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Tham gia buổi triển lãm số của 02 trường trường THPT Bắc Bình và trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai gồm tập thể giáo viên và hơn 3.200 học sinh đã được nghe giới thiệu về phần mềm triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, xem các tư liệu, hiện vật gồm thư tịch, châu bản, bản đồ của Việt Nam, bản đồ các nước phương Tây, bản đồ Trung Quốc, các tư liệu trước năm 1975… được tích hợp mô tả bằng hình ảnh, âm thanh, văn bản thông qua phần mềm; thăm quan trưng bày các tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo Việt Nam; bản đồ của Việt Nam thời phong kiến, bản đồ xuất bản tại phương Tây ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ông Dương Tự – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Triển lãm số tại trường THPT Bắc Bình

         Cũng tại buổi Triển lãm số, Thượng tá Phạm Ngọc Hòa – Phó Chủ nhiệm chính trị - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có buổi giao lưu, giải đáp và cung cấp thêm thông tin liên quan đến biển, đảo; tiềm năng và lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển,... cũng như những đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các em học sinh còn tham gia trả lời câu hỏi về chủ quyền biển, đảo và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Thượng tá Phạm Ngọc Hòa – Phó Chủ nhiệm chính trị - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo về tình hình biển, đảo

Báo cáo viên giao lưu, trả lời câu hỏi tìm hiểu về Hoàng Sa - Trường Sa

Các em học sinh đặt câu hỏi liên quan đến tình hình biển, đảo hiện nay với Báo cáo viên

Các em học sinh xem tranh trưng bày về biển, đảo

             Thông qua các hoạt động Triển lãm số nhằm giúp thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Từ đó phát huy truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nêu cao ý thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thu Lan