Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Bình Thuận ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 - 2028

Quyền con người là những quyền tự nhiên, vốn có và khách quan của con người được ghi nhận và bảo vệ trong pháp luật quốc gia và các thỏa thuận pháp lý quốc tế. Ở Việt Nam, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân luôn được tôn trọng và bảo đảm.

Hiện nay, Hiến pháp 2013 đã ghi nhận một số quyền cơ bản của con người, như: quyền bình đẳng trước pháp luật; quyền sống; quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm; quyền bất khả xâm phạm về đời tư; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quyền khiếu nại tố cáo; quyền không bị coi là có tội cho đến khi có bản án kết tội của tòa có hiệu lực; quyền sở hữu tư nhân và quyền thừa kế; quyền tự do kinh doanh; quyền kết hôn, ly hôn; quyền được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; quyền nghiên cứu khoa học và công nghệ, sáng tạo văn học, nghệ thuật và hưởng thụ các lợi ích từ hoạt động đó; quyền hưởng thụ và tiếp cận các giá trị văn hóa, tham gia vào đời sống văn hóa, sử dụng các cơ sở văn hóa; quyền được sống trong môi trường trong lành.

Ngày 24/3/2023,  Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch số 953/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2023 - 2028.

Theo đó, quan điểm về quyền con người được xác định như sau: Công tác tuyên truyền về quyền con người là nhiệm vụ chính trị và là trách nhiệm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, trước mắt và lâu dài. Kết quả tuyên truyền về quyền con người là một trong những tiêu chí khách quan đánh giá hiệu quả công tác quyền con người của các cấp, các ngành. Công tác bảo đảm và thúc đẩy quyền con người đạt kết quả tốt là điều kiện quyết định để công tác truyền thông về quyền con người đạt hiệu quả tốt. Mục tiêu truyền thông về quyền con người nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hiểu biết của toàn xã hội về các quyền con người; thông tin đầy đủ giúp người dân trong tỉnh, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ về quan điểm, chủ trương, nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam; nâng cao uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực quyền con người.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Kế hoạch đã xây dựng nội dung truyền thông và nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện. Đặc biệt, UBND tỉnh Bình Thuận đã phân nhiệm vụ cho các Sở ngành, địa phương và đề nghị UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đoàn thể cấp tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh cùng triển khai thực hiện công tác tuyên truyền. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận được phân công là cơ quan chủ trì tham mưu UBND tỉnh triển khai thực Kế hoạch và đôn đốc các đơn vị có liên quan nhằm triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất về công tác bảo đảm quyền con người trên địa bàn tỉnh Bình Thuận./.

Tải Kế hoạch tại đây: 953cvub.signed.signed.pdf


 

Nguyễn Thị Yến - Phòng TTBCXB
Tin khác
1 2 3