Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Bình Thuận vừa quyết định lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày chuyển đổi số tỉnh. Đây cũng là ngày Thủ tướng Chính phủ đã chọn là Ngày chuyển đổi số quốc gia.

Ngày chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận được tổ chức hằng năm vào ngày 10/10 là nhằm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cùng với đó, nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số; đồng thời thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân đảm bảo sự thành công của chuyển đổi số trên địa bàn Bình Thuận.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông Ngày Chuyển đổi số của tỉnh hàng năm đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số của tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông đưa Trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận, có địa chỉ truy cập tại: “chuyendoiso.binhthuan.gov.vn” trên địa bàn tỉnh hoạt động chính thức vào ngày 10/10.

Link banner  tại địa chỉ truy cập tại: “chuyendoiso.binhthuan.gov.vn”

 

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đã xác định nhận thức đóng vai trò quyết định và chuyển đổi số trước tiên cần phải chuyển đổi nhận thức. Để góp phần nâng cao nhận thức của người dân, toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số cũng như thúc đẩy triển khai có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 10/10 là Ngày chuyển đổi số quốc gia được ban hành tại Quyết định số 505/QĐ-TTg  ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia

 Chủ đề của Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022 là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Bộ TT&TT đã ban hành kế hoạch hướng dẫn thực hiện, theo đó hoạt động hưởng ứng năm 2022 tập trung vào các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân; thúc đẩy, quảng bá toàn dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số Việt Nam; thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, giúp người dân được thụ hưởng kết quả chuyển đổi số.

Với vai trò là cơ quan được giao chủ trì, điều phối việc triển khai các nhiệm vụ của Chương trình chuyển đổi số quốc gia, ngay từ tháng 9/2020, Bộ TT&TT đã cho ra mắt “Cẩm nang chuyển đổi số”, tóm lược những điều quan trọng và thiết yếu của chuyển đổi số, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các cơ quan, doanh nghiệp và mọi người dân Việt Nam.

Cùng với đó, thời gian qua, Bộ TT&TT đã tổng hợp và công bố 55 bài toán chuyển đổi số của các bộ, ngành và địa phương tại địa chỉ c63.mic.gov.vn. Cũng tại trang web t63.mic.gov.vn, Bộ TT&TT cũng đã tổng hợp và công bố 21 câu chuyện chuyển đổi số Việt Nam từ các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp để lan tỏa những sáng kiến, cách làm, kinh nghiệm, bài học, mô hình tham khảo về chuyển đổi số.

Hoàng Sâm

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ...