Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chính quyền số”

    Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chính quyền số”, đây cũng được xem là một trong những chuỗi hoạt động chào mừng Ngày chuyển đổi số Bình Thuận 10/10. 
    Thành phần tham dự Hội thảo gồm: Đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Đại diện Lãnh đạo: Ủy ban nhân dân tỉnh; cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các Ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy, Đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; công chức phụ trách công nghệ thông tin các sở, ban, ngành cấp tỉnh; công chức phụ trách công nghệ thông tin các huyện, thị xã, thành phố; Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thị xã, thành phố. Lãnh đạo các doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông. Ngoài tỉnh: Đại diện Lãnh đạo: Cục Chuyển đổi số quốc gia, Văn phòng Bộ TT&TT tại thành phố Hồ Chí Minh; Các chuyên gia tư vấn về chuyển đổi số; Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh: Tây Ninh, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Phước, Đăk Nông, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Sóc Trăng. 

Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hội thảo này có ý nghĩa hết sức quan trọng và cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, khi mà cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng đang đẩy mạnh các hoạt động Chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực của đời sống. Chuyển đổi số là cuộc chuyển đổi toàn diện từ không gian thực lên không gian số, cho phép đưa toàn bộ hoạt động lên không gian số. Cuộc dịch chuyển này diễn ra với tốc độ nhanh chóng theo ba trụ cột: Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Trong đó, bên cạnh hiệu lực của Chính phủ số, Kinh tế số đã thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra giá trị mới, giúp tăng năng suất lao động, tạo động lực tăng trưởng mới; Xã hội số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, thu hẹp khoảng cách phát triển, giảm bất bình đẳng.

Hội thảo “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chính quyền số” nhằm hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số. Qua đó, để phổ biến, tuyên truyền, đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số theo quan điểm chỉ đạo của Chính phủ; đồng thời gợi mở hướng đi trong chuyển đổi số của tỉnh ta trong thời gian tới.

Ông Võ Thành Công – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận

Chủ trì buổi Hội tham tham gia tham luận chuyên đề: Mức độ sẵn sàng, chủ trương, định hướng và kế hoạch thực hiện chuyển đổi số của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Ông Nguyễn Phú Tiến - Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia

Tham luận chuyên đề: Tổng quan về chuyển đổi số, một số kết quả chủ yếu và định hướng thực hiện chuyển đổi số ở trung ương và địa phương.

Cũng tại Hội thảo những đóng góp, tham luận mang tính chiến lược “Định hướng về nội dung và phương pháp triển khai Chuyển đổi số của tỉnh Bình Thuận” của Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Hoa; Giới thiệu một số giải pháp công nghệ mới về chuyển đổi số - GP An toàn thông tin trên lộ trình chuyển đổi số của Công ty CP Dịch vụ và Giải pháp An Ninh không gian mạng DCS; Phân tích khả năng ứng dụng những công nghệ hiện có và mới nổi hỗ trợ làm bàn đạp cho quá trình chuyển đổi số của Công ty Hewlett Packard Enterprise và Chia sẻ kinh nghiệm triển khai công tác chuyển đổi số của tỉnh Tây Ninh.

Với những kinh nghiệm của mình các chuyên gia tích cực trao đổi, trình bày, gợi ý những giải pháp hay, mang lại hiệu quả thực tế trong chuyển đổi số; đồng thời tư vấn những giải pháp thực hiện chuyển đổi số cho tỉnh trong thời gian tới. Nhằm giúp cho các đại biểu sở, ngành, đơn vị, địa phương tham gia Hội thảo triển khai, thực hiện tốt các nội dung chương trình hội thảo đã đề ra,… Để giúp cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương cùng với Tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số trong thời gian tới. Qua đó, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 18/3/2022 của BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra. 


Khánh Vĩnh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...