Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bình Thuận chỉ đạo tham mưu các giải pháp triển khai thực hiện Công điện số 265/CĐ-TTg ngày 17/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ

          Bình Thuận là một trong những địa phương còn gặp khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ nông sản và chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

          Ngày 20/4/2023, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các sở ngành và địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh bàn hành các nhiệm vụ giải pháp triển khai thực hiện Công điện số 265/CĐ-TTg ngày 17/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản; thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

          Công điện nêu rõ:

Những tháng đầu năm 2023, tình hình thế giới tiếp tục biến động phức tạp, khó lường, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, nhiều nước thắt chặt chính sách tiền tệ đã tác động tiêu cực đến phục hồi và tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành và địa phương, sự đồng thuận, tham gia tích cực của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ của quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội nước ta 3 tháng đầu năm 2023 đạt được nhiều kết quả quan trọng, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm, tăng trưởng quý I ước đạt 3,32% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực nông nghiệp tăng 2,52%.

Tuy nhiên, tăng trưởng của cả nước và ngành nông nghiệp đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; giá vật tư đầu vào cho sản xuất nông nghiệp ở mức cao; thị trường bị thu hẹp, một số thị trường truyền thống gặp khó khăn, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân. Công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) đạt được một số kết quả tích cực nhưng chưa có chuyển biến rõ rệt.

Việc thực hiện và giải ngân 3 Chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm, chưa đạt yêu cầu, một số vướng mắc chưa được giải quyết triệt để. Thời gian tới, nền kinh tế nước ta và ngành nông nghiệp có thể tiếp tục đối mặt những khó khăn, thách thức, nhất là do những tác động, ảnh hưởng khó kiểm soát từ bên ngoài.

Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương cần xây dựng các giải pháp triển khai thực hiện tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản; thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.

 

 

 

Nguyễn Yến