Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
BỘ TIÊU CHÍ TẠM THỜI ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023
Ngày 13/6/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định số 1033/QĐ-BTTTT về Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính năm 2023.
anh tin bai

Theo đó, Bộ Tiêu chí tạm thời đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính bao gồm 03 nhóm tiêu chí đánh giá với tổng điểm 100, cụ thể:

Nhóm tiêu chí đánh giá chức năng (50 điểm): Thông qua trải nghiệm sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp bao gồm 21 nhóm tiêu chí (33 tiêu chí thành phần).

Nhóm tiêu chí đánh giá hiệu năng (40 điểm): Thực hiện đo tải trang bằng công cụ tự động và lặp lại vào nhiều thời điểm khác nhau trên môi trường sử dụng thực tế, tiến hành đo kiểm 04 lần và ghi nhận kết quả trong các ngày từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, ghi nhận kết quả đo hiệu năng tại 02 thời điểm có số người sử dụng lớn là 09h đến 11h (02 lần) và 14h đến 16h (02 lần).

Nhóm tiêu chí đánh giá khả năng truy cập thông tin thuận tiện (10 điểm): Tiêu chí đánh giá căn cứ quy định tại Thông tư số 39/2017/TT-BTTTT ngày 15/12/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước. Cụ thể, khuyến nghị áp dụng tiêu chuẩn Web Content Accessibility Guidelines (WCAG) phiên bản 2.0, thuộc mục 3.1 Chuẩn nội dung Web và được xếp vào nhóm Tiêu chuẩn về truy cập thông tin. Tiêu chí đánh giá hiệu năng áp dụng tiêu chuẩn WCAG 2.0 cấp độ A.

Kết quả đánh giá chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính bộ, ngành, địa phương được chia thành 5 mức độ, cụ thể: Mức độ A: Từ 90 điểm đến 100 điểm; Mức độ B: Từ 80 đến 89 điểm; Mức độ C: Từ 65 đến 79 điểm; Mức độ D: Từ 50 đến 64 điểm; Mức độ E: Dưới 50 điểm.

Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 là cơ sở để thực hiện đánh giá Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh dưới góc độ người sử dụng.


 

 

BH