Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông có thư chúc mừng nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành.

Ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các Bộ, ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử của toàn dân tộc. Trong hơn 10 bộ, ngành được thành lập vào ngày 28/8/1945, có Bộ Thông tin Tuyên truyền và Bộ Giao thông công chính, bao gồm nội hàm của Bộ Thông tin và Truyền thông bây giờ.

Anh-tin-bai

 

Những ngày đầu thành lập chỉ có chức năng làm công tác thông tin tuyên truyền, cổ động nhân dân kháng chiến và kiến quốc; đúng với tên gọi là Bộ Thông tin - Tuyên truyền (28/8/1945) và Bộ Tuyên truyền và Cổ động (01/01/1946). Theo dòng lịch sử, tên gọi cùng với chức năng nhiệm vụ của ngành từ trung ương đến địa phương đã có hơn mười lần thay đổi để phù hợp với từng giai đoạn lịch sử. Đến tháng 8/2007, Bộ Thông tin và Truyền thông được thành lập trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của Bộ Bưu chính, Viễn thông và tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản từ Bộ Văn hóa - Thông tin. Theo đó, ngày 19/2/2016 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký Quyết định số 258/QĐ-TTg quyết định lấy ngày 28/8 hằng năm là “Ngày truyền thống ngành Thông tin và truyền thông”. Bộ Thông tin và Truyền thông là một Bộ đa ngành, đa lĩnh vực quản lý, gồm: Báo chí, Xuất bản, Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin, Thông tin đối ngoại, Thông tin cơ sở... 

Trong giai đoạn phát triển mới, cùng sự chuyển mình của đất nước, với vai trò là người dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia thúc đẩy phát triển chính phủ số, kinh tế số, xây dựng xã hội số, ngành TT&TT đã có chiến lược và định hướng chính sách phát triển với tầm nhìn: Ngành TT&TT trong giai đoạn mới với hai sứ mạng: Tạo ra niềm tin, đồng thuận xã hội và khát vọng dân tộc; Thúc đẩy CĐS, công nghệ số vào mọi lĩnh vực, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra sự tăng trưởng, tăng năng suất lao động, đưa Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình, thành nước phát triển.

Năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông xác định là năm dữ liệu số. Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận tham mưu cho tỉnh tập trung triển khai xây dựng kho dữ liệu dùng chung của tỉnh, chia sẻ thành kho dữ liệu mở cho các sở, ngành, địa phương khai thác; giải quyết triệt để SIM rác và tiến tới thương mại hóa mạng di động 5G; tăng cường quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn thông tin, tuyên truyền lĩnh vực báo chí-xuất bản; đẩy mạnh chuyển đổi số báo chí, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Thuận nhằm thu hút đầu tư,…

Trong không khí hân hoan những ngày lễ lớn của đất nước và nhân Kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống vẻ vang của Ngành, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đi trước đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển ngành thông tin và truyền thông. Bộ trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của Ngành để vượt qua mọi khó khăn trên đường đi tới.

anh tin bai

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông có thư chúc mừng nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành.

 

Phương Uyên - Phòng Thông tin - Báo chí -Xuất bản