Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hướng dẫn rà soát, xây dựng mẫu đơn, mẫu tờ khai thủ tục hành chính điện tử (eform)

Nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Thuận, đảm bảo mục tiêu xây dựng 100% eform đối với các mẫu đơn, mẫu tờ khai của thủ tục hành chính đã triển khai dịch vụ công trực tuyến gắn với tái sử dụng thông tin, dữ liệu từ các Cơ sở dữ liệu quốc gia, bộ ngành, địa phương đã được kết nối, chia sẻ và tái sử dụng dữ liệu số hoá theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2755/UBND-NCKSTTHC ngày 24/7/2024 về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trong công tác cải cách hành chính sau khi có Thông báo số 165/TB-UBND ngày 28/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các hình ảnh tại buổi tập huấn

Chiều ngày 29/8/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hướng dẫn rà soát, xây dựng mẫu đơn, mẫu tờ khai thủ tục hành chính điện tử (eform) trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh cho Bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các cơ quan đơn vị đã chia sẻ những khó khăn trong việc kiểm soát thủ tục hành chính, các thông tin dữ liệu được kết nối, chia sẻ từ các Cơ sở dữ liệu của Trung ương, bộ ngành và thông tin dữ liệu được tái sử dụng khi thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Qua buổi tập huấn, các cơ quan đơn vị đã nhận thức được các nội dung, công việc cần rà soát, thực hiện để xây dựng eform cho các thủ tục hành chính do đơn vị mình quản lý, cung cấp về Văn phòng UBND tỉnh kiểm soát và Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện cung cấp lên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

eForm là gì? Là biểu mẫu hồ sơ của thủ tục hành chính được thể hiện dưới dạng ứng dụng máy tính (thông thường dưới dạng ứng dụng trên Web) để người sử dụng cung cấp, trao đổi dữ liệu với ứng dụng dịch vụ công trực tuyến. Biểu mẫu điện tử tương tác phải bao gồm tối thiểu các trường thông tin quy định tại biểu mẫu của thủ tục hành chính (mẫu đơn, mẫu tờ khai). Biểu mẫu điện tử tương tác thực hiện việc thu thập dữ liệu theo yêu cầu của thủ tục hành chính dưới một định dạng thống nhất cho cơ quan cung cấp dịch vụ. Các dữ liệu này được quản lý trong cơ sở dữ liệu của ứng dụng dịch vụ công trực tuyến.


Bích Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ...