Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin huyện Bắc Bình đảm bảo cấp độ an toàn thông tin
Phát triển hạ tầng số trong đó giải pháp đề ra là đầu tư trang thiết bị, nâng cấp, hiện đại hóa hạ tầng CNTT, các công nghệ mới để quản lý tập trung các hệ thống thông tin, kết nối cơ sở dữ liệu dùng chung của toàn huyện (kết nối với tỉnh) đáp ứng yêu cầu triển khai chính quyền số, chính quyền điện tử; từng bước kết nối thông suốt 4 cấp. Quá trình triển khai thực hiện, bên cạnh những mặt đạt được còn những tồn tại cần thiết phải đầu tư trang bị

(Stttt.binhthuan.gov.vn) Thực hiện mục tiêu chung của UBND tỉnh về chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện, nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công, tiết kiệm chi phí; công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức và đơn vị; phát triển kinh tế số góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh cao hơn theo Kế hoạch số 1282/KH-UBND ngày 04/5/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU, ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Thực hiện nhiệm vụ phát triển hạ tầng số trong đó giải pháp đề ra là đầu tư trang thiết bị, nâng cấp, hiện đại hóa hạ tầng CNTT, các công nghệ mới để quản lý tập trung các hệ thống thông tin, kết nối cơ sở dữ liệu dùng chung của toàn huyện (kết nối với tỉnh) đáp ứng yêu cầu triển khai chính quyền số, chính quyền điện tử; từng bước kết nối thông suốt 4 cấp. Quá trình triển khai thực hiện, bên cạnh những mặt đạt được còn những tồn tại cần thiết phải đầu tư trang bị, cụ thể:

+ Hệ thống mạng nội bộ của UBND huyện chưa triển khai kết nối đồng bộ giữa tất cả các phòng, ban và chưa đáp ứng yêu cầu về đảm bảo an toàn thông tin.

+ Hệ thống chưa đầu tư, trang bị thiết bị bảo mật mạng (firewall); thiết bị mạng (swtich) tại văn phòng UBND huyện và các phòng ban chuyên môn cũ, xuống cấp và thông lượng chuyển mạch thấp không đáp ứng để sử dụng đồng thời nhiều phần mềm ứng dụng dùng chung.

+ Hệ thống mạng wifi yếu và chưa phủ sóng đến các phòng ở xa và các vị trí góc khuất nên chưa đáp ứng yêu cầu để cán bộ, công chức sử dụng thiết bị di động (máy tính bảng, điện thoại thông minh…) để truy cập xử lý công tác chuyên môn trên môi trường mạng.

Với bối cảnh và nhu cầu nêu trên, cần thiết đầu tư Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin huyện Bắc Bình , tỉnh Bình Thuận đảm bảo cấp độ an toàn thông tin. Với những nhu cầu và sự cần thiết trên, ngày 7/11/2023UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 2344/QĐ-UBND phê duyệt Đề cương và dự toán chi tiết: Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin huyện đảm bảo cấp độ an toàn thông tin. Trong đó với những mục tiêu, quy mô và đơn vị sử dụng, cụ thể:

* Mục tiêu: 

 - Trang bị thiết bị bảo mật như thiết bị tường lửa (firewall) và các thiết bị chuyển mạch và các thiết bị phụ trợ…đảm bảo tổ chức mô hình mạng hợp lý, phù hợp với quy mô an toàn thông tin theo cấp độ đối với hệ thống thông tin của UBND huyện.

- Các thiết bị được đầu tư mua sắm đảm bảo công nghệ, cấu hình mạnh và có khả năng đồng bộ, mở rộng và tương thích với các thiết bị của hệ thống hiện có.

- Cài đặt, cấu hình hệ thống đảm bảo an toàn bảo mật thông tin và kết nối, thành một hệ thống mạng thông suốt; Đảm bảo các phòng ban của UBND huyện đều truy cập, sử dụng chung một đường truyền 01 internet của Văn phòng HĐND&UBND huyện.

* Quy mô:

 - Mua sắm thiết bị bảo mật và thiết bị mạng, gồm: 01 thiết bị tường lửa, 01 thiết bị chuyển mạch tập trung, 12 thiết bị chuyển mạch nhánh, 10 thiết bị Wifi và các thiết bị, vật tư kết nối khác.

- Lắp đặt, cấu hình các thiết bị mới và và thi công mạng LAN tại các phòng, ban hoạt động tương thích với các thiết bị hiện có, phù hợp với mô hình mạng đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ.

V.Dan
Tin khác
1 2