Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xây dựng khung ICT phát triển Đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận
Xây dựng khung ICT phát triển đô thị thông minh là nhiệm vụ phù hợp, cần thiết, đóng vai trò quan trọng cho công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Trong những năm gần đây, việc thực hiện chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh đã đem lại những kết quả khả quan cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Ngày 01/8/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 950/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 – 2025 và định hướng đến năm 2030, đưa ra những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để phát triển đô thị thông minh bền vững tại Việt Nam, trong đó có nêu nhiệm vụ then chốt là việc phải xây dựng và thí điểm triển khai áp dụng Khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh. Sau đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng ban hành Quyết định số 829/QĐ-BTTTT ngày 31/5/2019 về việc ban hành Khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh (phiên bản 1.0), có nêu nhiệm vụ: (1) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm chỉ đạo Ủy ban nhân dân các đô thị trực thuộc nghiên cứu, phát triển đô thị thông minh tuân thủ khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh; (2) Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xây dựng Khung ICT phát triển đô thị thông minh của địa phương mình, trình Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố ban hành sau khi có ý kiến góp ý của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Tin học hóa nay là Cục Chuyển đổi số).

Vì vậy, xây dựng khung ICT phát triển đô thị thông minh là nhiệm vụ phù hợp, cần thiết, đóng vai trò quan trọng cho công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Với những nhu cầu và sự cần thiết trên, ngày 17/8/2023 Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 194/QĐ-STTTT phê duyệt Đề cương và dự toán chi tiết: Xây dựng khung ICT phát triển Đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận. Trong đó với những mục tiêu, quy mô, cụ thể:

* Mục tiêu: 

- Xây dựng khung ICT phát triển ĐTTM tỉnh Bình Thuận làm căn cứ cho việc xây dựng, phát triển ĐTTM tại tỉnh Bình Thuận tuân thủ các nguyên tắc phát triển ĐTTM đã được nêu tại Quyết định số 829/QĐ-BTTTT ngày 31/5/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Xây dựng các mục tiêu, tiêu chí phát triển ĐTTM bền vững của tỉnh phải đạt được cho từng lĩnh vực trong đó tập trung vào các lĩnh vực: Chính quyền điện tử và hướng tới Chính quyền số; Quy hoạch quản lý đô thị; Giao thông; Nông nghiệp; Môi trường; Y tế; Du lịch; Giáo dục, An ninh an toàn…và đề xuất định hướng mục tiêu và lộ trình triển khai các giải pháp công nghệ trong từng lĩnh vực trong giai đoạn 2021-2025.

- Khung ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận hướng tới việc bảo đảm sự đồng bộ trong việc lập kế hoạch, lộ trình thực hiện phát triển ĐTTM của tỉnh Bình Thuận.

* Quy mô và phạm vi áp dụng:

- Quy mô đầu tư: Xây dựng tài liệu Khung ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh Bình Thuận.

- Phạm vi: Áp dụng chung cho toàn tỉnh.
Tin khác
1 2