Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Thông tin và Truyền thông mở Hệ thống chấm điểm chỉ số DTI từ ngày 7/11 đến 15/11
Thực hiện Quyết định số 265/QĐ-UBND ngày 08/02/2023 và Quyết định số 2338/QĐ-UBND ngày 07/11/2023 của UBND tỉnh về việc ban hành điều chỉnh, bổ sung Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số (DTI) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (sau đây gọi tắt là Bộ chỉ số).

Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số 1732/STTTT-BCVT&CNTT ngày 02/10/2024 hướng dẫn, triển khai và điều chỉnh thời gian thực hiện công tác đánh giá, xếp hạng DTI năm 2024 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và địa phương chỉ đạo triển khai một số nội dung cụ thể như sau:

1. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnhTriển khai, rà soát để thực hiện tốt các tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số năm 2024 của cơ quan, đơn vị (theo Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định số 265/QĐ-UBND ngày 08/02/2023 của UBND tỉnh) đảm bảo thời gian theo quy định.

2. UBND các huyện, thị xã, thành phố

Triển khai, rà soát để thực hiện tốt các tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số năm 2024 của địa phương (theo Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 265/QĐ-UBND ngày 08/02/2023 của UBND tỉnh) đảm bảo thời gian theo quy định. Đồng thời, triển khai thực hiện việc đánh giá, công bố kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số của UBND các xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn (cấp huyện); báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông kết quả xếp loại mức độ chuyển đổi số cấp xã trực thuộc trước ngày 15/11 hằng năm (Lưu ý: UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đánh giá, công bố Quyết định xếp loại DTI hàng năm đối với các xã, phường, thị trấn thuộc).

3. Sử dụng phần mềm để thực hiện công tác báo cáo, đánh giá, xếp hạng DTI trong năm 2024:

- Địa chỉ truy cập: https://dti.binhthuan.gov.vn

- Tài liệu hướng dẫn sử dụng đính kèm và được đăng tải tại địa chỉ nêu trên và lập nhóm trao đổi trực truyến để hỗ trợ kỹ thuật.

- Hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng: Ông Phạm Anh Dân, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông. Điện thoại: 0252. 3636333 – 0988.909947. Email: danpa@itc.binhthuan.gov.vn

- Hỗ trợ giải đáp các vấn đề có liên quan đến Bộ chỉ số: Bà Trần Thị Lệ Hằng, Phòng Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin – Sở Thông tin và Truyền thông. Điện thoại: 0252.3833505 – 0909179935. Email: hangttl@stttt.binhthuan.gov.vn.

4. Thực hiện báo cáo đánh giá kết quả hoạt động chuyển đổi số của đơn vị trong năm 2024 (gọi tắt là Phiếu đánh giá DTI):

- Đơn vị đăng nhập vào phần mềm (tài khoản sử dụng là tài khoản E-mail công vụ của đơn vị) để xây dựng Phiếu đánh giá DTI. Phiếu đánh giá bao gồm: các số liệu, dữ liệu tương ứng với chỉ số thành phần, chỉ số chính thuộc DTI cấp tỉnh, cấp huyện (ban hành kèm theo Quyết định số 265/QĐ-UBND ngày 08/02/2023 của UBND tỉnh), tài liệu kiểm chứng kèm theo (nếu có).

- Sau khi Phiếu đánh giá DTI được xây dựng hoàn thành, đơn vị xuất ra file định dạng PDF để thực hiện ký số theo quy định và cập nhật lên phần mềm (Phiếu đánh giá phải do lãnh đạo đơn vị thực hiện ký số).

- Mốc thời gian thống kê số liệu báo cáo: số liệu báo cáo được tính từ ngày 30/9/2023 đến ngày 30/9/2024.

- Chi tiết cách thức tự đánh giá, chấm điểm, tài liệu kiểm chứng kèm theo của các chỉ số thành phần của Bộ chỉ số nêu trên theo hướng dẫn tại Phụ lục I, II, III đính kèm.

5. Thời gian thực hiện báo cáo:

- Từ ngày 07/11/2024 đến ngày 15/11/2024: Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện thực hiện báo cáo, nhập dữ liệu chính thức (xây dựng Phiếu đánh giá DTI), đồng thời cập nhật Phiếu đánh giá DTI đã có chữ ký số lên phần mềm. Sau ngày 15/11/2024 hệ thống sẽ khóa không cho thay đổi số liệu”.

 
Anh Dân