Nâng cấp, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bình Thuận
Nâng cấp, bổ sung các tính năng, chức năng của
Hệ thống thông tin Giải quyết TTHC tỉnh Bình Thuận đảm bảo đầy đủ theo yêu cầu
của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 9318/VPCP-KSTT ngày 21/12/2021 và Công
văn số 1552/BTTTT-THH ngày 26/4/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc
hướng dẫn kỹ thuật triển khai Đề án 06 (phiên bản 1.0) là điều cần thiết và cần
thực hiện sớm, góp phần đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng
năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây
dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.
Trong
thời gian qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành một số văn bản
chỉ đạo các Sở, ban, ngành và địa phương thực hiện để đáp ứng được các mục
tiêu, yêu cầu đề ra theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Quyết định
số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số
9318/VPCP-KSTT của Văn phòng Chính phủ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho
việc phục vụ người dân, doanh nghiệp khai thác, sử dụng có hiệu quả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính; đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh
nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp thông qua việc ứng
dụng CNTT;
Do đó, việc nâng cấp, bổ
sung các tính năng, chức năng của Hệ thống thông tin Giải quyết TTHC tỉnh Bình Thuận
đảm bảo đầy đủ theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số
9318/VPCP-KSTT ngày 21/12/2021 và Công văn số 1552/BTTTT-THH ngày 26/4/2022 của
Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn kỹ thuật triển khai Đề án 06
(phiên bản 1.0) là điều cần thiết và cần thực hiện sớm, góp phần đổi mới việc
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình
thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số,
xã hội số.
Với những nhu cầu và sự cần thiết trên, ngày 02/11/2023UBND tỉnh
Bình Thuận đã ban hành Quyết định số 2302/QĐ-UBND
phê duyệt Đề cương và dự toán chi tiết: Nâng cấp,
hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bình Thuận. Trong đó với những mục
tiêu, quy mô, cụ thể:
* Mục tiêu:
- Đẩy mạnh thực hiện
chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi
cách thức quản trị hành chính từ truyền thông sang hiện đại, góp phần hình
thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.
- Đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ phải nộp và tiếp nhận trên cơ
sở tái sử dụng các hồ sơ, giấy tờ đã được số hóa trong các cơ sở dữ liệu quốc
gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công.
-
Từng bước hình thành không gian điện tử riêng của tổ chức, cá nhân trên Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để hỗ trợ quản lý, lưu giữ
thông tin, dữ liệu điện tử liên quan đến giao dịch hành chính của tổ chức, cá
nhân.
-
Bổ sung các chức năng còn thiếu cho Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính tỉnh để đáp ứng theo yêu cầu của Chính phủ.
-
Bổ sung các kết nối với các CSDL chuyên ngành của các Bộ, ngành để khai thác,
sử dụng dữ liệu được chia sẽ.
-
Đầu tư thêm thiết bị phần cứng để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và khả
năng lưu trữ dữ liệu trong vòng 03 năm.
* Quy mô:
- Đối với hệ thống phần mềm:
+ Nâng cấp, bổ sung
các chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh Bình Thuận đảm bảo đầy đủ theo yêu cầu
của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 9318/VPCP-KSTT ngày
21/12/2021 và Công văn số 1552/BTTTT-THH ngày 26/4/2022 của Bộ
Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn kỹ thuật triển khai Đề án 06 (phiên
bản 1.0);
+ Xây dựng ứng dụng mobile phục vụ cho người dân và doanh nghiệp và
Module rút trích dữ liệu khi số hóa kết quả giải quyết TTHC.
- Mua sắm thiết bị phần cứng: Đầu tư bổ sung thêm 01 máy chủ để đảm
bảo việc cài đặt, cấu hình và cho phép các phần mềm hoạt động ổn định.