HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG MẠNG – ÁP DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 – 4
Bước 1:
Cá nhân/ tổ chức có
nhu cầu về nộp hồ sơ thủ tục hành chính cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy
định. Trường hợp, cá nhân/ tổ chức chưa nắm được các thông tin về thành phần hồ
sơ, có thể truy cập vào trang Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bình Thuận
theo địa chỉ sau: http://dichvucong.binhthuan.gov.vn/.
Vào menu “Thủ
tục hành chính”, sau đó lựa chọn lĩnh vực thủ tục hành chính muốn xem thành
phần hồ sơ trên thanh tìm kiếm.
Click chuột vào kết
quả tìm được, một bảng thông tin hiện ra giới thiệu chi tiết về thành phần hồ
sơ, trình tự và cách thức thực hiện thủ tục,…
Người dùng được tải
về các biểu mẫu trong hồ sơ:
Bước 2:
Để đưa hồ sơ lên
mạng, có thể sử dụng các thiết bị như: máy ảnh, điện thoại, tablet… để chụp hồ
sơ. Sau đó lưu trên máy tính hoặc điện thoại.
Lưu ý: Ảnh chụp cần rõ nét để người xử lý kiểm tra hồ sơ.
Bước 3:
Tiến hành nộp hồ sơ
trực tuyến. Đầu tiên, truy cập vào địa chỉ: http://dichvucong.binhthuan.gov.vn/,
nếu đã có sẵn tài khoản, thực hiện đăng nhập, nếu chưa thì tiến hành đăng ký
tài khoản. Tài khoản này cũng chính là tài khoản của trang Cổng dịch vụ
công Quốc gia.
*
Cách thức đăng ký tài khoản mới như sau:
Trên thanh menu
chính, chọn “Đăng ký”.
Tại Giao diện đăng
ký tài khoản, lựa chọn một trong những phương thức đăng ký là “Công dân”,
“Doanh nghiệp” hay “Cơ quan nhà nước”. Tiếp xuống phần xác minh bạn có thể
chọn xác minh ở mức độ trung bình với số điện thoại, bảo hiểm xã hội hay bưu
điện. Hoặc xác minh ở mức độ cao bằng USB ký số hay SIM ký số. Click vào
một icon tương ứng của loại xác minh mà bạn muốn thực hiện. Trong bài này, sẽ
hướng dẫn đăng ký xác minh qua Thuê bao di động.
Tải form đăng ký:
nhập đầy đủ thông tin họ tên, số điện thoại, mã xác thực,… theo hướng dẫn. Sau
đó nhấn nút Đăng ký. Lưu ý: các mục có dấu *
là các mục bắt buộc phải có thông tin.
Khi chọn hình thức
xác minh qua số điện thoại, trang web sẽ gửi mã OTP xác nhận về số điện thoại
đã cung cấp tại phần trên. Tiến hành nhập mã được gửi vào các ô trống rồi nhấn
Xác nhận.
Tại
bước cuối cùng, người dùng nhập mật khẩu cho tài khoản rồi nhấn nút Đăng ký.
Thông
báo đã tạo tài khoản thành công sẽ xuất hiện.
Khi
đã đăng ký tài khoản thành công thì người dùng được quay trở lại giao diện đăng
nhập tài khoản.
Sau khi đăng nhập
tài khoản, tại trang Cổng thông tin Dịch vụ công của tỉnh (http://dichvucong.binhthuan.gov.vn/),
vào menu “Nộp hồ sơ” --> chọn thủ tục hành chính cần thực
hiện --> Điền toàn bộ thông tin theo biểu mẫu --> Kèm theo file ảnh chụp
tại Bước 2 --> Chọn nộp hồ sơ và hoàn thành.
Bước 4:
Sau khi hoàn thành
việc nộp hồ sơ trực tuyến, hệ thống sẽ cung cấp một mã hồ sơ. Cá nhân/ tổ chức
sẽ sử dụng mã hồ sơ này theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ trên trang Cổng
dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Khi có kết quả, hệ
thống sẽ gửi một tin nhắn SMS thông báo về kết quả.
+ Đối với
dịch vụ công mức độ 3: Cá nhân/
tổ chức cần mang hồ sơ gốc đến Trung tâm Hành chính công của tỉnh (Số 24
Nguyễn Tất Thành, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận) để đối chiếu, thanh toán phí,
lệ phí (nếu có) và nhận kết quả.
+ Đối với
dịch vụ công mức độ 4: Kết quả
được trả thông qua dịch vụ bưu chính theo địa chỉ đã được đăng ký. Việc thanh
toán phí, lệ phí có thể thực hiện thông qua các hình thức thanh toán trực tuyến
như: Internet Banking, Ví điện tử Momo,… Cá nhân/ tổ chức chuẩn bị các giấy tờ
thu nộp theo yêu cầu, chuyển cho nhân viên bưu điện khi đến trả kết quả để nộp
về cơ quan thụ lý theo quy định./.