HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA VÀ TRA CỨU KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA TỈNH BÌNH THUẬN
Sở Thông tin và Truyền thông
hướng dẫn sử dụng Hệ thống phản ánh kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia
và tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của tỉnh Bình Thuận như
sau:
I. SỬ
DỤNG HỆ THỐNG PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
1. Gửi phản ánh kiến nghị
Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Vào mục “Phản ánh kiến nghị” và chọn “Gửi
PAKN”
Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin theo mẫu
Lưu ý:
Trường thông tin có dấu * là bắt buộc phải nhập
Có thể gửi kèm theo file (cho phép chọn và gửi
nhiều file) thực hiện nút “Chọn file”
Bước 4: Sau khi nhập thông tin đầy đủ theo mẫu, chọn nút “Gửi
phản ánh”
Lưu ý: Ghi lại Mã phản ánh kiến
nghị (sử dụng tra cứu sau này)
2. Tra cứu kết quả trả lời phản ánh kiến nghị
Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Vào mục “Phản ánh kiến nghị” và chọn “Tra cứu
kết quả trả lời”
Bước 3: Nhập mã phản ánh kiến nghị hoặc tên người gửi, sau đó chọn
nút “Tìm kiếm”
Bước 4: Xem nội dung kết quả tìm kiếm
II. TRA CỨU KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH CỦA TỈNH BÌNH THUẬN
Có 03 cách để tổ chức, cá nhân tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính của tỉnh Bình Thuận
1. Tra cứu trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh
Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa
chỉ http://dichvucong.binhthuan.gov.vn/
Bước 2: Nhập mã hồ sơ
Bước 3: Click chuột chọn nút “Tra cứu”
2. Tra cứu qua
ứng dụng Zalo trên điện thoại
Bước 1: Vào Zalo chọn Hành chính công tỉnh Bình Thuận
Bước 2: Vào mục “Tra cứu” chọn “Quét mã QR”
Bước 3: Di chuyển máy ảnh đến mã QR trên Giấy tiếp nhận hồ sơ
Bước 4: Trả lời “có” để gửi mã hồ sơ và nhận kết quả
tra cứu
3. Tra cứu tại máy tra cứu thông tin đặt
tại Bộ phận một cửa
Người dân đến tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã tra cứu trực tiếp tại
máy tra cứu thông tin