Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Làm việc thống nhất nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

    Sáng ngày 14/9/2022, Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với lãnh đạo UBND huyện Bắc Bình về thực hiện Kế hoạch số 2291/KH-UBND của UBND tỉnh về việc tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” (Triển lãm số) tại 02 trường: THPT Bắc Bình và THPT Nguyễn Thị Minh Khai, trên địa bàn huyện Bắc Bình. Cùng dự họp có bà Nguyễn Thị Phương An – Phó Giám đốc Sở GDĐT và các phòng, ban của huyện và hiệu trưởng của 02 trường.

Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với UBND huyện Bắc Bình

    Nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền; giới thiệu những hình ảnh về biển, đảo quê hương đến cán bộ, giáo viên và học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh; Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam; ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở. UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch Tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các trường Trung học phổ thông, trên địa bàn huyện Bắc Bình.

    Triển lãm số tại huyện Bắc Bình năm 2022 lần đầu tiên Sở Thông tin và Truyền thông triển khai theo hình thức mới sẽ trình chiếu trên 01 màn hình Led trong khoảng thời gian 30 phút cho phép người xem hiểu rõ hơn về tư liệu, hiện vật qua các khu trưng bày như: Thư tịch, châu bản, bản đồ cổ của Việt Nam; Bản đồ các nước phương Tây; Bản đồ Trung Quốc; Các tư liệu trước năm 1975; Các hiện vật trong không gian ảo (mô hình tàu, cáng cứu thương, cột mốc chủ quyền, mô hình tàu Hải đội Hoàng Sa…). Các tư liệu, hiện vật trong Triển lãm số được tích hợp các thông tin mô tả bằng âm thanh, văn bản và cho phép người xem tương tác trực tiếp như: Phóng to, thu nhỏ, góp phần thông tin đến người xem một cách trực quan, rõ ràng nhất.

Bộ Thông tin và Truyền thông triển lãm số tại Trường Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

    Sau trình chiếu, sẽ có buổi giao lưu giữa giáo viên, học sinh với báo cáo viên đến từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về những vấn đề liên quan đến biển, đảo nhằm giúp cho các em học sinh hiểu sâu hơn về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

    Qua buổi làm việc giữa các bên đã thống nhất tổ chức triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường THPT Bắc Bình vào lúc 7h00’ ngày 27/10/2022 (Thứ Năm) và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai vào lúc 7h00’ ngày 28/10/2022 (Thứ Sáu).

Khánh Vĩnh