Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bình Thuận: tập trung thanh tra diện rộng nhằm ngăn chặn Sim rác

         Cùng với cả nước, bắt đầu từ cuối tháng 4/2023 đến đầu tháng 6/2023 Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Thuận tổ chức thanh tra diện rộng việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý thông tin thuê bao di động trên địa bàn tỉnh đối với các Chi nhánh doanh nghiệp viễn thông di động, Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng Sim điện thoại với số lượng lớn, có dấu hiệu lớn bất thường.

Thời gian qua, cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng hoạt động mua, bán SIM rác vẫn diễn ra phổ biến, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký sử dụng với số lượng SIM điện thoại lớn, bất thường, không phù hợp với nhu cầu sử dụng, là nguyên nhân dẫn đến bùng phát các cuộc gọi quấy rối, khủng bố đòi nợ, giả mạo lừa đảo, bôi nhọ gây thiệt hại về tài sản, tinh thần của người dân. Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, công tác thanh tra, kiểm tra đối với các vấn đề Sim rác trong thời gian qua được Sở TT&TT triển khai hết sức quyết liệt. Thanh tra Sở TT&TT đã phối hợp với các phòng chức năng (Phòng PA03, PA05) Công an tỉnh tổ chức nhiều cuộc thanh, kiểm tra đột xuất các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và các cửa hàng, đại lý, điểm bán SIM trên địa bàn tỉnh; qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính hơn 60 triệu đồng về hành vi bán SIM kích hoạt sẵn, đã được nhập sẵn thông tin thuê bao không đúng quy định. Riêng trong quý I/2023, Sở TT&TT đã thành lập Đoàn kiểm tra, kiểm tra ngẫu nhiên 15 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 17.500.000 đồng về hành vi bán SIM kích hoạt sẵn, đã được nhập sẵn thông tin thuê bao không đúng quy định.

SIM kích hoạt sẵn, nhập sẵn thông tin thuê bao không đúng quy định đã được Sở TT&TT kiểm tra, thu giữ

Bên cạnh công tác thanh kiểm tra, Sở TT&TT thường xuyên chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều biện pháp kinh tế, kỹ thuật để quản lý thông tin thuê bao; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Việc ngăn chặn SIM rác cũng đang được Bộ TT&TT chỉ đạo một cách quyết liệt. Mới đây, Bộ TT&TT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh/TP phối hợp chỉ đạo Sở TT&TT thực hiện đợt “Thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động” trên cả nước; đồng thời yêu cầu các Doanh nghiệp viễn thông di động cung cấp cho các Sở Thông tin và Truyền thông các thông tin, tài liệu, dữ liệu thông tin thuê bao đã đăng ký sử dụng dịch vụ kể từ ngày 01/10/2022 đến thời điểm tiến hành thanh tra.

Hiện, Thanh tra Sở TT&TT đang tập trung triển khai thực hiện đợt Thanh tra diện rộng này./.


T.Trinh- Thanh tra Sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ...