Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Từ ngày 01 tháng 7 năm 2024, thuốc lá và rượu phải dán tem điện tử.

Nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất, từ ngày 01 tháng 7 năm 2024, thuốc lá và rượu phải dán tem điện tử theo mẫu mới nhất quy định định tại Thông tư số 23 năm 2021 của Bộ Tài chính.

Thực hiện dán tem điện tử mang lại một số lợi ích cho người tiêu dùng như:

- Thực hiện dán tem điện tử nhằm quản lý, áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin để đảm bảo tính minh bạch thông tin của hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt như rượu và thuốc lá. Người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm an toàn, chất lượng sản phẩm chính hãng, hạn chế hàng giả, hàng nhập lậu.

- So với tem giấy truyền thống dán trên rượu nhập khẩu thì tem điện tử có độ bảo mật cao hơn và nhận biết tem giả dễ dàng hơn. Vì khi nhập mã số chìm trên tem điện tử, nếu không truy cập được vào hệ thống hoặc không có phản hồi thông tin, người dùng sẽ biết ngay hàng giả.

- Việc quản lý tem điện tử đối với sản phẩm rượu và sản phẩm thuốc lá sản xuất tiêu thụ trong nước, góp phần quản lý sản lượng tiêu thụ, chống thất thu, tăng thu cho ngân sách nhà nước và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của người nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Anh-tin-bai

Nguồn Internet

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước, cụ thể:

- Đăng ký sử dụng tem điện tử thuốc lá và tem điện tử rượu.

- Lập kế hoạch mua tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu.

- Mua tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu.

- Truyền dữ liệu thông tin của tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu đã được dán lên sản phẩm thuốc lá, sản phẩm rượu để tiêu thụ trong nước về cơ quan thuế./.

Nguyễn Yến
Tin khác
1 2 3 4 5  ...