Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông: Thành lập Tổ công tác hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính cho Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ​
Ngày 17/02/2023, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Chung đã ký Quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.


Tổ công tác của Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông do ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản làm Tổ trưởng; Trưởng phòng Tổng hợp và Thanh tra Hành chính và Trưởng phòng Thanh tra Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin làm Tổ phó.

Theo đó, Tổ công tác có trách nhiệm nghiên cứu, tham mưu, giúp Lãnh đạo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm cho các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về các nội dung sau đây:

1. Tham gia tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

2. Hướng dẫn nghiệp vụ, chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm triển khai hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

3. Hỗ trợ, tư vấn cho các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc xử lý các vụ việc phức tạp, điển hình.

4. Thúc đẩy sự phối hợp, trao đổi, chia sẻ giữa Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố thành phố trực thuộc Trung ương với các cơ quan quản lý chuyên ngành của Bộ Thông tin và Truyền thông trong quá trình xử lý các vụ việc phát sinh trên thực tế.

5. Nghiên cứu, tham mưu đề xuất giải pháp để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thiết lập nền tảng số trong công tác xử lý vi phạm hành chính.

 


Thanh Tâm