Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tập huấn về quy hoạch, triển khai hệ thống mạng, dịch vụ trên nền tảng công nghệ IPv6.

Ông Huỳnh Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm CNTT&TT phát biểu khai mạc

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 29 tháng 6 năm 2022, tại khách sạn Đồi Dương, thành phố Phan Thiết. Trung tâm CNTT&TT Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức buổi tập huấn về quy hoạch, triển khai hệ thống mạng, dịch vụ trên nền tảng công nghệ IPv6 cho công chức, viên chức làm công nghệ thông tin của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện thị xã, thành phố.

Nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 1222/KH-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận về việc triển khai ứng dụng IPv6 cho mạng lưới, dịch vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2021; Bình Thuận đã thực hiện chuyển đổi gần như toàn bộ thiết bị, hệ thống các phần mềm ứng dụng dùng chung của tỉnh đặt tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu sang hoạt động trên giao thức IPv6. Kết quả đã được Bộ TT&TT đánh giá, ghi nhận là một trong 02 tỉnh trong cả nước thực tốt công tác chuyển đổi IPV6 (Bình Thuận và Lâm Đồng).

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, IPv6 được coi là chìa khoá để tiến tới thế giới Internet vạn vật bền vững. Việc triển khai chuyển đổi Internet thế hệ mới IPv6 sớm, bài bản ở Việt Nam góp phần khẳng định vị thế quốc gia trên trường quốc tế trong chuyển đổi số, là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đang bắt kịp đúng xu thế phát triển toàn cầu, sẵn sàng “chuyển mình” vươn lên trở thành một trong những quốc gia có tốc độ phát triển Internet cao trên thế giới. Không chỉ đáp ứng lượng không gian địa chỉ khổng lồ, giúp tiếp nối hoạt động Internet toàn cầu, các nghiên cứu còn cho thấy, việc triển khai IPv6 giúp tăng hiệu năng, giảm thiểu chi phí vận hành từ đó tạo ra một bước tiến nhảy vọt trong thời kỳ công nghệ số.

Trong một buổi tập huấn này sẽ là cơ hội cho các công chức, viên chức làm công nghệ thông tin của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện thị xã, thành phố cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm triển khai chuyển đổi, cung cấp dịch vụ sử dụng IPv6. Những kinh nghiệm thực tiễn của các đơn vị chắc chắn sẽ là bài học quý báu góp phần quan trọng thúc đẩy chuyển đổi hoàn toàn mạng Internet sang IPv6 tại Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung.

Khánh Vĩnh - nguồn Báo Bình Thuận
Tin khác
1 2 3 4 5  ...