Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bình Thuận: Triển khai thực hiện Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Thực hiện Quyết định số 1690/QĐ-TTg ngày 26/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”; Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Mục đích là cụ thể hóa các nội dung Đề án để phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh và triển khai thực hiện có hiệu quả, đạt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Hình thành mạng lưới chuyển đổi số rộng khắp từ cấp tỉnh đến cấp xã, với sự tham gia của cơ quan nhà nước các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân nhằm huy động tối đa các nguồn lực xã hội, thu hút toàn dân tham gia chuyển đổi số của tỉnh.

Anh-tin-bai

Ảnh minh họa

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025

- Kiện toàn tổ chức bộ máy của đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin cấp tỉnh, cấp huyện (Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Văn hóa và Thông tin); tăng cường bố trí biên chế phù hợp cho đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin cấp tỉnh, cấp huyện để đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ, giải pháp mới về chuyển đổi số.

- Thường xuyên rà soát, kịp thời bổ sung để đảm bảo 100% cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã có phân công đầu mối thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

- 100% các tổ chức, cá nhân trong mạng lưới chuyển đổi số được tiếp cận và sử dụng các nền tảng số và bộ công cụ sử dụng thống nhất toàn quốc phục vụ quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số.

- Nghiên cứu, xây dựng, phát triển và phổ biến các nền tảng số và bộ công cụ phục vụ quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số.

Định hướng đến 2030

- Mạng lưới chuyển đổi số được hình thành, hoạt động hiệu quả, gắn kết chặt chẽ, phối hợp đồng bộ trong triển khai các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số của tỉnh.

- 100% đội ngũ nhân lực thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số từ cấp tỉnh đến cấp xã hàng năm được bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm theo quy định.

Thanh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ...